0909.947.191 - 096.566.3366 mail: info@fujivietnam.vn

“Bỏ túi” thói quen để có trái tim khỏe mạnh

Trái tim khỏe mạnh là một điều vô cùng quan trọng, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa bảo vệ trái tim một cách đầy đủ.

Trên khắp thế giới, những căn bệnh liên quan đến tim đã gây ra khoảng 8,6 triệu ca tử vong ở phụ nữ mỗi năm. Và sau đây sẽ là 6 bí quyết đơn giản giúp bạn bảo vệ trái tim khỏe mạnh và sống tốt hơn.

1. Trái tim khỏe mạnh nhờ tăng cường “yêu”

Tần suất “yêu” ít nhất hai lần một tuần có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim nhờ vào sự giảm bớt áp lực máu và giảm stress. Cũng như tập thể dục, “yêu” điều độ rất hiệu quả trong việc giảm stress một cách lâu dài. Các nhà nghiên cứu cho rằng khi bị kích thích, não bạn sẽ tiết ra hormones giúp cải thiện hệ thống tuần hoàn và đẩy mạnh hiệu suất của các chức năng tim.

2. Một ly rượu vào buổi tối

Nếu sử dụng một cách khoa học, rượu sẽ có tác động tốt đến tim của bạn. Để có một trái tim khỏe mạnh, bạn có thể uống một – chỉ một – ly vang đỏ hoặc trắng mỗi ngày, thói quen này sẽ giúp giảm khả năng tử vong vì bệnh tim khoảng 25%.

3. Giảm lượng muối

Cơ thể phản ứng lại với lượng Natri đưa vào bằng cách tăng lượng nước trong máu, dẫn đến việc tăng thể tích máu khiến cho tim bị quá tải. Bạn nên giới hạn lượng muối mỗi ngày là 5 gram (ít hơn 1 muỗng cà phê) nếu muốn trái tim khỏe mạnh.

4. Ngủ đủ

Thường xuyên thiếu ngủ sẽ tác động xấu tới tim mạch, làm gia tăng nguy cơ huyết áp cao. Không phải chỉ người già mới gặp phải vấn đề này. Khoảng 20% người trong độ tuổi từ 24 – 32 bị thiếu ngủ thường xuyên đã có những triệu chứng ban đầu của suy tim. Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, để giữ một trái tim khỏe mạnh, bạn cần ngủ từ 7 – 8 tiếng mỗi đêm.

5. Tập thể dục

Trung bình một phút, cơ tim phải làm khối lượng việc nặng gấp đôi cơ chân trong cuộc chạy nước rút. Vậy nên bạn phải thường xuyên rèn luyện để giữ cho tim mình hoạt động đều đặn. Bạn nên tập thể dục ít nhất năm lần một tuần và mỗi lần tập kéo dài từ 30 – 60 phút.

6. Giữ đầu óc thảnh thơi

Stress và bệnh tim mạch gắn liền với nhau. Nếu bạn thường xuyên bực bội, lượng hormone mang tên cortisol (thủ phạm gây ra stress) sẽ tăng cao. Điều này là nguyên nhân khởi phát của hiện tượng tim đập nhanh và huyết áp cao – Bộ đôi chết chóc tiềm năng. Lượng cortisol quá lớn còn phá hủy thành động mạch, khiến việc đưa dinh dưỡng tới các cơ quan qua đường máu gặp khó khăn. Hãy hạ gục stress với thảm tập Yoga. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng tập Yoga hai lần một tuần trong vòng ba tháng có thể giúp điều hòa lượng cortisol và nhịp tim.

Super Collagen CoQ10 giúp tim co bóp ổn định, giảm stress, căng thẳng; chuyển hóa năng lượng thừa chống tích mỡ béo bụng; xơ vữa động mạch; phòng tránh & hỗ trợ điều trị các bệnh lý tim mạch. Sử dụng Super Collagen CoQ10 đều đặn cho giấc ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoái thoải mái & tự tin.

 

Bài viết khác: