0909.947.191 - 096.566.3366 mail: info@fujivietnam.vn

Làm đẹp với củ đậu!

LÀM ĐẸP VỚI CỦ ĐẬU!

Củ đậu hay còn gọi là củ sắn là loại củ giải nhiệt được mọi người sử dụng làm thực phẩm chế biến món ngon: như rau xào, canh súp, ...Bên cạnh đó, củ đậu còn tốt cho tiêu hóa, trị ốm nghén, giảm cân và là một loại mỹ phẩm tiềm ẩn rất tốt cho da đấy!

Chúng ta hãy tìm hiểu nhé!

Tác dụng làm trắng da

Củ đậu chứa pachyrhizon, vitamin B1 và vitamin C giúp da của bạn sáng và trắng dần lên. Ngoài ra, tinh chất trong củ đậu còn làm mờ vết thâm do mụn để lại trên da.

Tác dụng làm mát

Ngoài tác dụng làm trắng da, củ đậu còn có khả năng làm mát. Bạn có thể thoa củ đậu vào phần da bị cháy nắng để chữa vết bỏng và làm mát da tức thì.

Cách làm đẹp bằng củ đậu

Củ đậu rửa sạch, gọt vỏ, sau đó cắt thành miếng nhỏ và dùng máy ép, ép lấy nước. Nếu không có máy ép, có thể giã nhuyễn dùng lược trà, lược bỏ cặn và chắt lấy nước. Bảo quản nước ép củ đậu trong tủ lạnh trong khoảng 20 phút để tăng cảm giác sảng khoái. Lấy ly nước ép ra và đổ bỏ lớp nước trong trên mặt, giữ lại lớp nước đục dưới đáy ly, đó là phần tinh túy nhất của củ đậu.

Dùng bông cotton thấm nước ép củ đậu và thoa lên mặt, di chuyển nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Thực hiện liên tục trong khoảng 15 phút. Đợi cho da mặt khô, rửa sạch mặt với nước ấm.

Bây giờ, hãy cảm nhận làn da sáng và mát dịu. Lưu ý: dùng nước ép củ đậu 2 – 3 lần/tuần và liên tục trong khoảng 2 tháng để thấy kết quả.

 

 

Bài viết khác: