0909.947.191 - 096.566.3366 mail: info@fujivietnam.vn

5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI BỔ SUNG COLLAGEN

1. Bổ sung collagen khi làn da đã lão hóa

Collagen chiếm 25-30% hàm lượng protein trong cơ thể và nắm giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi cũng như sự trẻ trung của làn da. Nhưng trên thực tế, nhiều chị em khi thấy làn da bắt đầu xuống cấp nghiêm trọng mới nghĩ đến việc bổ sung collagen cho cơ thể.

Bổ sung collagen ở thời điểm này vẫn có thể giúp hỗ trợ tổng hợp và tái tạo collagen cho các quá trình phát triển trên da, tuy nhiên, ở độ tuổi nhất định, thời gian cần cho sự hồi phục sẽ lâu hơn so với việc chăm sóc ngay từ đầu.

2. Dùng collagen sai liều lượng

Mỗi sản phẩm dù là sản phẩm làm đẹp cũng có liều lượng và định mức nhất định phụ thuộc vào khả năng phân giải và hấp thụ, chuyển hóa của cơ thể. Tuy nhiên nhiều chị em lại quan niệm rằng collagen tốt cho da nên bổ sung càng nhiều càng tốt. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi như vậy vừa dư thừa, tốn kém lại không mang lại hiệu quả như mong đợi. Phần thừa không thể hấp thụ của collagen có thể đào thải ra ngoài cơ thể, tuy nhiên cũng có thể tồn đọng làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy hãy bổ sung collagen đúng liều lượng để có được làn da khỏe đẹp.

3. Dùng collagen sai thời điểm

Sử dụng collagen với mong muốn làm đẹp, tốt cho làn da cũng cần được sử dụng đúng cách. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, collagen được khuyên dùng trước khi đi ngủ hoặc sau bữa tối từ 3-4 tiếng. Lúc này, khi cơ thể được nghỉ ngơi và chìm vào giấc ngủ là lúc collagen đi làm nhiệm vụ, tăng cường các hoạt động trẻ hóa tế bào, giúp làn da săn chắc, căng mịn. Vì vậy cần sử dụng collagen đúng thời điểm cũng như đúng theo chỉ định của sản phẩm hoặc các chuyên gia.

4. Xem trọng số lượng hơn chất lượng

Collagen là 1 dạng protein, do đó nếu nạp một lượng nhiều collagen thì cơ thể sẽ phải hoạt động nhiều hơn, trong quá trình chuyển hóa đó thì cơ thể sinh năng lượng, sinh nhiệt, dễ gây nóng và nổi mụn hơn. Vì vậy quan trọng không phải là số lượng collagen uống trong ngày mà là chất lượng collagen nạp vào cơ thể.

5. Không lựa chọn loại collagen tốt nhất

Hầu hết chúng ta uống collagen mà không biết collagen đó được lấy từ nguồn nào. Nó có thể từ tảo biển, da cá, da heo, da bò... Sau khi sử dụng, cơ thể sẽ phân tách ra thành các Acid amin và sử dụng các loại acid amin từ sản phẩm để tổng hợp chuỗi collagen với kết cấu đặc trưng của người.

Và theo nhiều nghiên cứu thấy rằng collagen từ da cá sẽ hấp thu tốt nhất vào cơ thể con người và đem lại hiệu quả tốt nhất.

 

Bài viết khác: