0909.947.191 - 096.566.3366 mail: info@fujivietnam.vn

9 Loại thực phẩm tốt cho xương khớp

Chế độ đinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe xương khớp của mỗi người, vì vậy nên ăn những loại thực phẩm để xương khớp luôn khỏe mạnh và phòng ngừa được thoái hóa dưới đây.

1. Bổ sung canxi từ các loại thịt cá và xương ống

Với quan niệm ăn gì bổ nấy, các món ăn được hầm từ xương, sụn sẽ cung cấp một lượng canxi và các chất dinh dưỡng đáng kể giúp xương khớp luôn chắc khỏe. Các loại thịt, cá biển, tôm cua, sò, ốc,.. cũng là nguồn cung cấp canxi lý tưởng cho bạn. Nhưng hãy nhớ đừng ăn quá đà sẽ dẫn đến dư chất đạm, dễ mắc bệnh gout.

2. Quả cà chua

Cà chua là loại thực phẩm xanh cực kì có lợi cho sức khỏe, cung cấp một lượng lớn vitamin và dưỡng chất, ngăn ngừa lão hóa, cung cấp collagen cho cơ thể. Cà chua giúp bảo vệ xương khớp, phòng chống thoái hóa, giảm đau khớp nhanh chóng. Nghiên cứu đã chứng minh hạt cà chua có thể thay thế chất aspirin có công dụng kháng viêm, giảm đau cực kì hiệu quả và an toàn.

3. Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như gạo lứt, lúa mỳ, lúa mạch đen, bắp rang,…và các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt đều là những thực phẩm chứa nhiều Vitamin và khoáng chất có khả năng tăng miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và làm chậm quá trình oxy hóa. Đây cũng được xem là một trong những loại thực phẩm có tác dụng bổ xương khớp.

4. Các loại nấm

Nấm có tác dụng tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường, ung thư, đặc biệt là tình trạng thoái hóa xương khớp. Chế biến các món ăn từ nấm kết hợp cùng một số loại rau củ khác như cà rốt, bông cải, ớt trong các bữa ăn sẽ giúp bổ sung các Vitamin A, E, C, K… giúp cơ xương dẻo dai.

5. Rượu vang

Thụy Điển đã chứng minh rằng rượu vang có công dụng hữu hiệu trong việc ngăn chặn sự phát triển của các triệu chứng suy thoái xương khớp, giảm nguy cơ thoái hóa xuống những  50%.

6. Sữa và các loại thực phẩm chế biến từ sữa

Sữa là nguồn thực phẩm ưu tiền hàng đầu trong các thực phẩm phòng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe vì trong sữa có nhiều canxi, thành phần cấu thành nên xương. Nếu không uống sữa tươi có thể thay thế bằng sữa chua, phô mai, sữa bò.

7. Rau xanh và các loại hoa quả

Rau xanh và trái cây là nguồn cung cấp Vitamin và chất xơ đáng kể cho cơ thể. Trong đó đu đủ, dứa, chanh, bưởi được xem là những loại trái cây cung cấp men kháng viêm và Vitamin C, rất tốt cho người bị đau khớp. Một số loại cải như bắp cải, cải thìa, cải xanh, cải xoăn, rau bina, cải mầm… cũng rất tốt cho người bệnh xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp. Trong các loại cải có chứa nhiều Vitamn K giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông.

Bơ và đậu nành cũng có khả năng kích thích các tế bào sụn khớp sản sinh Collagen – thành phần protein chủ yếu của gân, sụn và xương; giúp tạo liên kết và duy trì hoạt động của toàn bộ khung xương. Theo ghi nhận, sau 6 tháng sử dụng bơ và đậu nành thường xuyên, các triệu chứng thoái hóa xương khớp (thoái hóa khớp gối, thoái hóa khớp háng) thuyên giảm hẳn, cảm giác đau nhức cũng không còn và đặc biệt không hề thấy bất kì tác dụng phụ nào.

8. Giá đỗ

Trong giá đỗ có chứa Phyto-oestrogen (Hormone Oestrogen thực vật), đặc biệt là Isoflavon giúp người bệnh giảm hẳn lo lắng về quá trình loãng xương, nhất là ở giai đoạn mãn kinh - giai đoạn xương mỏng đi nhanh chóng và nguy cơ gãy xương ngày càng tăng cao.

9. Trà xanh

Trà xanh luôn được biết đến như một thức uống chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ loãng xương vì trong thành phần có chứa một hàm lượng đáng kể chất flavonoid. Tuy nhiên không nên uống quá 3 cốc nước trà xanh mỗi ngày vì có thể gây ra tình trạng đau đầu, thở gấp, rối loạn tầm nhìn hoặc triệu chứng khó tiêu hóa ở một số người. Các chuyên gia cũng khuyên không nên uống trà xanh trước hoặc sau bữa ăn 30 phút.

Bổ sung các thực phẩm trên đều độ và chế độ phù hợp sẽ cung cấp các dưỡng chất tốt cho xương khớp chắc khỏe và dẻo dai. Nếu không có thời gian lựa chọn và bổ sung điều độ các dưỡng chất cho xương, các bạn có thể dùng Super Collagen CoQ10 cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể,  Super Collagen CoQ10 có hàm lượng collagen cá (20.000mg/100ml) được chiết xuất hoàn toàn từ da và sụn cá ở vùng biển sâu. Và các hoạt chất như Coenzyme Q10 (CoQ10),  Sụn vi cá mập (chondroitin); L –Cartine, sữa ong chúa…và rất nhiều loại khác có tác dụng tuyệt vời chống lão hóa, ngăn ngừa da chảy xệ, làm căng mịn làn da, các vết nám mờ hẳn, hỗ trợ điều trị các bệnh lý tim mạch. Và đặc biệt, Super Collagen CoQ10 chống loãng xương, chống khô khớp. Hỗ trợ điều trị & giảm thiểu các triệu chứng đau, viêm, thoái hóa xương khớp.

 

Bài viết khác: