0909.947.191 - 096.566.3366 mail: info@fujivietnam.vn

Bạn đã am hiểu làn da của mình?

Để lựa chọn mỹ phẩm hoặc bổ sung các dưỡng chất từ thiên nhiên cho làn da, trước tiên bạn phải biết da mình thuộc loại nào?

Có 5 loại da: da nhờn, da khô, da hỗn hợp, da thường và da nhạy cảm, các bạn hãy dựa vào mô tả 5 loại da dưới đây và so sánh xem da mình thuộc loại da nào để có cách chăm sóc tốt nhất nhé!

1. Da nhờn: Do tuyến bã hoạt động thường xuyên, da ẩm, bóng nhờn, lỗ chân lông to, da có vẻ dày, da nhờn làm bạn cảm giác nhiều dầu, da căng bóng. Các tuyến nhờn một mặt giúp da giữ ẩm, mềm mại nhưng khiến da dễ bị bám bụi bẩn làm tắc lỗ chân lông khiến da dễ bị nổi mụn trứng cá và mụn bọc.

Nên chọn sửa rửa mặt có nhiều bọt, sử dụng nước hoa hồng để cân bằng da, làm sạch dầu, thông thoát, se lỗ chân lông và mát da. Đồng thời bổ sung nhiều nước cho da, dưa chuột, bưởi, đậu nành, cá hồi  và rau có nhiều xơ.

2. Da khô: Làn do khô ráp, hơi sần sùi, hơi rát khi rửa mặt, hay xuất hiện vẩy nhỏ. Vì tuyến nhờn hoạt động kém nên da thiếu dưỡng ẩm tự nhiên, dễ nứt nẻ khi trời lạnh. Da khô ít nổi mụn, lỗ chân lông nhỏ nhưng lại rất dễ xuất hiện nếp nhăn khi cười khiến chị em trong già hơn.

Chị em nên chọn sửa rửa mặt dạng kem, và chị em nhớ thường xuyên dưỡng ẩm cho da, uống nhiều nước và nước trái cây có nhiều vitamin A, C, E, D giúp da bạn mềm mại và mịn màn hơn.

3. Da thường: Đây là loại da khá lý tưởng, không khô và cũng không bị nhờn, thường luôn mềm mại, mịn màng, lỗ chân lông nhỏ, co giãn tốt, ít nếp nhăn, ít bị mụn. Chị em nào sở hữu làn da như vậy thì đúng là may mắn đấy!

Tuy thuộc nhóm da dễ chịu nhưng chị em cũng cần chú ý làm sạch da, tiếp nước cho da, chế độ ăn uống phù họp để da luôn tươi khỏe nhé.

4. Da hỗn hợp: Hầu hết chị em đều có làn da hỗ hợp, chỗ khô thường ở 2 bên má, da nhờn ở vùng tráng và vùng chữ T, da hỗn hợp cũng dễ nổi mụn và lỗ chân lông to.

Chị em nên dùng sửa rửa mặt riêng cho da hỗn hợp có công thức cân bằng, dùng nước ép dưa hấu, nho, mạ nạ chuối, hoa hồng…

5. Da nhạy cảm: Da mỏng, dễ bị kích ứng, hay ngứa, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc với các tác nhân ngoài như mỹ phẩm, môi trường ô nhiễm…

Nên sử dụng sửa rửa mặt dạng gel phù hợp cho da nhạy cảm, thực phẩm các dưỡng chất, vitamin, axit béo, kẽm và chất chống oxy hóa có trong rau xanh, trái cây sẽ giúp làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Ngoài ra, các chị em chú ý bổ sung collagen kịp thời cho da, tăng cường tối ưu tốc độ đàn hồi của làn da, ngăn da chảy xệ, làm căng mịn làn da, các vết nám mờ hẳn, giúp cơ thể đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Super Collagen & Super Collagen CoQ10 với hàm lượng collagen & elastin cao cộng thêm các thành phần vitamin và dưỡng chất khác, không gây béo phì, với công nghệ nano siêu thẩm thấu qua hệ tiêu hóa, cung cấp kịp thời collagen thiếu hụt cho bạn làn da chắc khỏe, duy trì tuổi thanh xuân. Super Collagen & Super Collagen CoQ10 là một sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn!

 

Bài viết khác: